QUẢN TRỊ MÀU TRÊN MÁY IN OFFSET HEIDELBERG

Công ty TNHH Bao bì giấy Việt Trung Long An hơn 25 năm kinh nghiệm chuyên in ấn bao bì giấy và cung cấp bao bì carton, bao gồm: In cuộn, In Offset, in Flexo, in Process, bao bì carton 3-5 lớp,.. Trong suốt 4 năm vừa qua công ty kết hợp với đối tác […]

Công ty TNHH Bao bì giấy Việt Trung Long An hơn 25 năm kinh nghiệm chuyên in ấn bao bì giấy và cung cấp bao bì carton, bao gồm: In cuộn, In Offset, in Flexo, in Process, bao bì carton 3-5 lớp,..

Trong suốt 4 năm vừa qua công ty kết hợp với đối tác Rieckermann không ngừng cải tiến và nâng cấp quy trình Quản Trị Màu PCM (Print Color Management) trong sản xuất hàng ngày, nhằm mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho khách hàng như:

  • Màu in ổn định: trong mỗi lô sản phẩm và qua các lần tái bản.
  • Dự báo trước màu in chính xác: thông qua máy in phun kỹ thuật số và màn hình máy tính chuyên dụng.
  • Ký bài từ xa: mẫu in thử kỹ thuật số được gửi tới Người đặt in từ trước, không cần tới Nhà in duyệt màu.
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn in Quốc tế: các tiêu chuẩn phổ dụng như ISO 12647-2; G7 hay chuẩn nội bộ đều có thể được đáp ứng một cách chủ động và nhanh chóng, vượt qua các rào cản kỹ thuật của thị trường xuất khẩu.
  • Giao hàng nhanh hơn.
  • Khớp màu với sản phẩm đã in ở nơi khác dễ dàng, …

PCM (Print Color Management) là quy trình Quản trị màu, tập hợp các công việc căn chỉnh tối ưu cho các công đoạn sản xuất liên quan tới màu sắc: Chế bản CTP – In thử (in phun) – Giả lập màn hình – In Offset. Từng công đoạn được căn chỉnh, đo kiểm độc lập và sau đó được căn chỉnh kết hợp với nhau tạo ra kết quả in tối ưu. Các thông số được văn bản hóa để làm cơ sở đối chiếu trong sản xuất hàng ngày.

Tiêu chuẩn hóa vật tư đầu vào: Các loại vật tư có ảnh hưởng tới màu in trong công đoạn Chế bản và in đều được sàng lọc trước khi đưa vào sản xuất thông qua đo kiểm chính xác các thông số đặc trưng. Chúng được theo dõi, thống kê hàng ngày. Vật tư được cung cấp từ các Nhà sản xuất có uy tín như Heidelberg và duy trì ổn định lâu dài.

Bảo dưỡng thiết bị định kỳ: Thiết bị ghi bản và hiện bản CTP, hệ thống máy in Offset Heidelberg được căn chỉnh bảo dưỡng định kỳ nhằm duy trì trạng thái vận hành tối ưu. Các cơ cấu chấp hành tin cậy luôn là điều kiện tiên quyết đảm bảo thành công cho việc áp dụng Quản trị màu.

Tiêu chuẩn hóa các thông số sản xuất: Các tham số vận hành trên hệ thống RIP được lựa chọn tối ưu, phù hợp với đặc tính của các loại vật liệu in sử dụng tại Bao bì Việt Trung và cố định trong quá trình sản xuất. Tham số của hệ thống ghi bản và hiện bản CTP cũng được lựa chọn sao cho đạt kết quả tuyến tính với sai số

±1% trên bản in. Thông qua thiết bị đo bản FAG (Thụy Sỹ) và thang kiểm tra độc đáo của Heidelberg tiêu chí này được theo dõi rất chặt chẽ và thống kê trong sản xuất hàng ngày. Các sai lệch trị số tram trên bản in nếu có, sẽ được phát hiện từ sớm và ngăn ngừa đưa chúng vào công đoạn sản xuất tiếp theo. Thành phẩm của từng công đoạn sản xuất do vậy được kiểm soát chặt chẽ và chỉ đưa sang công đoạn tiếp sau khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kỹ thuật trong bộ tài liệu PCM.

Bộ thông số ISO 12647-2:2013 (Fogra 51) được chọn làm tham chiếu cho công đoạn in Offset, trong đó quan trọng nhất là trị số màu tông nguyên CMYK và mức gia tăng tầng thứ.

Thông qua các bài in PCM căn chỉnh tối ưu của Heidelberg, bộ trị số này có thể được duy trì liên tục trong sản xuất một cách đơn giản và không tốn kém vật tư, thời gian canh bài, …

Hệ thống đo thang màu quang phổ và điều chỉnh cấp mực hoàn toàn tự động EasyControl giúp duy trì độ sai lệch màu ΔE: 1, 5.

Việt Trung Long An là một trong số rất ít các nhà in bao bì carton sớm áp dụng PCM trong sản xuất, với chúng tôi khái niệm “IN ĐẸP’’ được thay thế bằng “IN ĐÚNG”.
Top